Tuổi thọ của người bệnh ung thư xương

Tuổi thọ người bệnh ung thư xương cũng khó phát hiện hơn so với những loại bệnh ung thư khác. Vì lẽ đó mà đa số bệnh nhân đều phát hiện ung thư xương ở giai đoạn cuối nên thời gian sống không còn nhiều.. Có những giai đoạn khác nhau của ung thư xương thứ phát thì sự sống của người bệnh lại phụ thuộc vào giai đoạn của ung thư.

Ung thư xương là tình trạng xuất hiện khối u ác tính có khả năng phát triển rất nhanh trong xương, liên tục xâm lấn và tiêu diệt các tế bào khỏe mạnh. Một vấn đề đáng lưu tâm là các tế bào ung thư xương di căn rất nhanh, gấp 3 – 4 lần so với những loại ung thư khác. 

Vì ung thư xương phát triển ở phần mềm và tủy bên trong xương, tủy xương là vị trí tạo máu nên các tế bào ung thư có thể theo dòng máu đi khắp cơ thể dễ dàng. Bởi thế nên bệnh ung thư xương thường di căn rất xa trước khi chúng ta có thể phát hiện được.

Không như những loại ung thư khác có cả u lành tính và u ác tính thì ở xương rất ít và hầu như không có u lành tính. Nếu xương đã mọc lên khối u thì gần như chắc chắn đó là ung thư xương nên trong các loại bệnh về xương, ung thư xương là nguy hiểm nhất bởi nó có thể đe đọa đến tính mạng của người bệnh rất nhanh sau khi phát hiện bệnh, trong khi những loại bệnh ở xương khác như viêm xương hay bệnh ở tủy xương có thời gian sống lâu hơn.

Tuổi thọ của người bệnh ung thư xương


Nếu người bệnh đã bước sang giai đoạn III hoặc IV thì sự sống sẽ không thể kéo dài và việc điều trị cũng phụ thuộc vào điều kiện của bệnh ung thư và sự phát triển của các tế bào ung thư.
Biện pháp kéo dài sự sống cho bệnh nhân

Để kéo dài sự sống cho bệnh nhân ung thư xương, duy trì cuộc sống chất lượng, đảm bảo các chất dinh dưỡng và tăng cường chống đỡ cho xương thì chúng ta cần tuân theo một phác đồ điều trị khoa học. Việc chống đau cho bệnh nhân ung thư xương không thể sử dụng những loại thuốc giảm đau thông thường mà phải tiến hành theo sự kiểm soát chặt chẽ của các bác sĩ điều trị. Phòng khám cơ xương khớp PCC

Quan trọng là chúng ta cần đảm bảo chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân ung thư xương. Đa phần người bệnh đều bị ung thư xương ở chân, sau phẫu thuật thường mất một chân, khiến việc di chuyển gặp nhiều khó khăn nên cần phải sắm cho người bệnh nạng gỗ hoặc xe lăn để họ có thể hòa nhập với cuộc sống.

Mỗi ngày, người chăm sóc nên đưa bệnh nhân ung thư xương ra ngoài trời hít thở không khí trong lành để người bệnh không bị sức ép tâm lý, tinh thần thoải mái hơn để nâng cao hiệu quả điều trị bệnh. 

Trong chăm sóc dinh dưỡng, bạn cũng nên lưu ý bổ sung thêm các thực phẩm bổ máu cho bệnh nhân vì ung thư xương thường gây ra tình trạng suy giảm chức năng tạo máu. Người bệnh cũng được khuyên nên dùng các thực phẩm nhiều đạm, kích thích sinh tủy để điều trị và chăm sóc ung thư xương hiệu quả ngay tại nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân khi bị đau nhức toàn thân

Viêm nhức xương ống chân

Nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn và cách chữa