Những liệu pháp trị đau thần kinh tọa

Nghỉ ngơi là điều đầu tiên mà bạn cần thực hiện nếu muốn điều trị thần kinh tọa. Trong nhiều trường hợp đau cấp tính, bệnh nhân chỉ cần nghỉ ngơi là cơn đau sẽ tự biến mất. Mỗi tiếng ngồi bên máy tính hay bàn làm việc, bàn học, hãy dành khoảng 3 – 5 phút nằm nghỉ để lưng của thư giãn và giải tỏa căng thẳng.

Chườm đá và chườm nóng là phương pháp khá hay, tuy nhiên để tránh mất thời gian chuẩn bị, hãy sử dụng đá viên. Điều này sẽ giúp bạn giảm sưng và đau tạm thời, co thắt mạch máu trong trường hợp cần cứu trợ nhẹ.

B1: Lấy vài viên đá trong tủ và gói vào một chiếc khăn mỏng.
B2: Áp đá vào khu vực bị đau khoảng 10 phút để nhận được kết quả tối ưu.

Thực hiện điều này 4 – 5 lần mỗi ngày hoặc bất cứ lúc nào bạn thấy đau. Tác dụng của nhiệt sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích bất ngờ hơn cả việc giảm đau.

Dùng thuốc giảm đau chống viêm

Khi cơn đau không thể kiểm soát bằng nghỉ ngơi hoặc chườm đá, bạn cần có sự hỗ trợ của thuốc. Mặc dù không phải biện pháp trị đau thần kinh tọa lâu dài nhưng thuốc sẽ cắt cơn đau tức thì đồng thời chống viêm hiệu quả.

Thuốc chống viêm không steroid có thể mua tại hiệu thuốc và có hiệu quả cho đau do đau thần kinh tọa nhẹ. Các loại thuốc có toa thuốc như steroid đường uống là một lựa chọn nên cân nhắc để điều trị tổn thương thần kinh dây thần kinh mãn tính.

Thuốc làm giãn cơ có thể được thực hiện để giảm co thắt cơ và đau.

Tập thể dục nhẹ nhàng với những động tác căng cơ có thể giúp bạn giảm đau và chống lại các tổn thương khác.

Căng cơ chân: cơ ở chân chạy song song với dây thần kinh tọa. Các bài tập liên quan đến cơ sẽ giúp giảm căng thẳng dây thần kinh và giảm đau hiệu quả.

Tăng cường căng cơ bắp ở lưng và bụng để tạo ra sự hỗ trợ mạnh mẽ cho thần kinh tọa. Các bài tập bụng dưới là một cách tuyệt vời để củng cố cơ bụng và để giảm bớt sự khó chịu chèn ép lên dây thần kinh tọa.

Những liệu pháp trị đau thần kinh tọa
Những liệu pháp trị đau thần kinh tọa 


Tránh chạy hoặc đứng quá lâu. Điều này có thể tạo sức ép khiến các khu vực bị thương nặng nề hơn, tăng cảm giác đau đớn. Thay vào đó, hãy thử đi dạo hoặc đi bộ vài vòng xem, sẽ hiệu quả lắm đấy.

Mang đai lưng lúc cần thiết

Trong những trường hợp cần di chuyển đường dài hay tập gym, mang đồ nặng… hãy sử dụng đến sự trợ giúp của đai lưng. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ đau đớn và chèn ép sống lưng, thoát vị đĩa đệm.

Vật lý trị liệu

Vật lý trị liệu là một liệu pháp trị bệnh thần kinh tọa cực tốt. Rất nhiều người đã cải thiện tình trạng và hồi phục đáng kể nhờ bàn tay của các chuyên gia cùng sự trợ giúp của máy móc. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm một địa chỉ và một bác sĩ vật lý trị liệu uy tín có tay nghề và yêu cầu được giúp đỡ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm về việc sử dụng liệu pháp châm cứu, bấm huyệt, xoa bóp và kéo giãn cột sống… Chúng cũng đem lại những lợi ích tuyệt vời trong việc trị thần kinh tọa.

Thử liệu pháp siêu âm

Với tác dụng sinh học và cơ học, siêu âm sẽ sinh nhiệt, tạo ra các hiệu quả trong việc điều trị đau thần kinh tọa như sau:
Giảm đau.
Giãn cơ bằng cách kích thích trực tiếp lên các thụ cảm.
Kích thích quá trình tái sinh tổ chức bị tổn thương.
Tăng tính thẩm thấu của màng tế bào, mạch máu.

Tương tự như thế, các biện pháp điện xung, từ trường cũng cho những kết quả khả quan.

Phẫu thuật

Phẫu thuật là sự lựa chọn cuối cùng nếu tất cả các phương pháp điều trị bảo tồn thất bại. Bằng việc loại bỏ khối thoát vị đĩa đệm (nếu đây là nguyên nhân) hoặc giảm áp lực lên dây thần kinh, người bệnh hoàn toàn có thể tin tưởng vào một kết quả tốt đẹp. Bệnh Gout có triệu chứng như thế nào http://coxuongkhoppcc.com/benh-gout-co-trieu-chung-nhu-the-nao.html

Tránh gây sức ép: Bê vác đồ nặng, cúi nhiều hoặc ngồi sai tư thế có thể làm gây sức ép cho các dây thần kinh tọa và làm tổn thương các cơ gần đó.

Giữ trọng lượng vừa phải: Tăng cân và béo phì có thể dẫn đến việc dây thần kinh tọa bị chèn ép. Tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp giảm đau và điều trị đau thần kinh tọa.. Tránh gây áp lực ở lưng và chân

Tùy vào tình trạng bệnh và nhu cầu mà bệnh nhân lựa chọn phương pháp trị thần kinh tọa riêng. Hy vọng những thông tin trên giúp ích phần nào cho bạn trong hành trình chiến đấu với căn bệnh này.

►Xem thêm: Đau mỏi bắp tay

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân khi bị đau nhức toàn thân

Viêm nhức xương ống chân

Nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn và cách chữa