Trật khớp cổ chân bao lâu lành?

Thời gian điều trị trật khớp cổ chân tùy thuộc vào tình trạng nặng nhẹ của cổ chân như thế nào và cách xử trí ban đầu ra sao. Thông thường, thời gian lành của trật khớp cổ chân dao động trong khoảng thời gian từ 2 tuần cho đến 2 tháng.


Trật khớp thường không có biểu hiện chi tiết nhưng gây cảm giác đau ở vùng khớp cổ chân, tuy nhiên có thể phân biết giữa trật khớp và bong gân ở chỗ khi bạn bị trật khớp thì khong thể cử động được cổ chân còn bong gân thì bạn có thể cử động nhẹ. Vậy khi bị trật khớp, mọi người nên làm gì? Bạn nên làm những việc dưới đây:

Không di chuyển để tránh các lực tác động lên vết thương, ngồi im tại chỗ nghỉ ngơi để vùng cổ chân không bị ảnh hưởng.

Dùng đá chườm lên vết thương bị trật khớp để giảm đau. Tuyệt đối không được cố nắn hoặc cố gắng chỉnh khớp vì có thể làm cho tình trạng trật khớp thêm đau hơn nếu không biết cách nắn. Lưu ý chỉ được chườm lạnh không được chườm nóng để tránh sưng, phù nề.

Sau đó, nhờ bạn bè đưa tới bác sĩ để kịp thời xử lý chấn thương. Không được chủ quan cố gắng chịu đựng để vết thương tự lành. Vì nếu bị nặng mà không được điều trị sớm, chấn thương có thể để lại biến chứng khá nguy hiểm.


Trật khớp cổ chân bao lâu thì khỏi?


Khi bị trật khớp cổ chân quá lâu khiến cho các khớp ở vùng chân bị ảnh hưởng và tác động không tốt đến sinh hoạt cuộc sống.

 Khi điều trị trật khớp cổ chân có thể áp dụng làm tại nhà, tuy nhiên bạn nên làm đúng thứ tự các bước và hạn chế vận động mạnh để đạt được hiệu quả chữa nhanh trật khớp cổ chân nhanh chóng.

Đặc biệt, để phòng tránh việc chấn thương khi tập luyện, cần bổ sung magnesium cho cơ thể. Magnesium là chất cần thiết tác động trực tiếp đến hoạt động của não và co thắt cơ bắp, kể cả sự co thắt của cơ tim.

Việc bổ sung đủ chất magnesium (magie) cho cơ thể giúp giảm mệt mỏi, chống suy kiệt, chống chuột rút cơ, duy trì cân bằng điện giải. Bình thường, magie khá khó để hấp thụ nếu chỉ ăn uống bình thường, bạn có thể tiếp nạp magie bằng các sử dụng thực phẩm chức năng.

Hy vọng những kinh nghiệm bác sĩ chia sẻ có thể giúp ích cho bạn đọc. Chúc bạn có một sức khỏe dồi dào.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân khi bị đau nhức toàn thân

Viêm nhức xương ống chân

Nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn và cách chữa