Biến chứng của bệnh viêm quanh khớp vai

Thể đau khớp vai đơn thuần: Thường xảy ra do viêm gân mạn tính. Bệnh biểu hiện bằng các cơn đau quanh vùng vai khi phải cử động quá mức. Khi được nghỉ ngơi, xoa bóp nhẹ nhàng thì các cơn đau giảm bớt, song nếu phải làm việc lại thấy đau nhiều hơn. Đau xảy ra ở cả 2 bên vai phải và trái, có điểm đau nhói khi dùng tay nhấn vào.

Các bệnh về viêm cấu trúc phần mềm của khớp vai được gọi chung là viêm quanh khớp vai. Cấu trúc này chỉ gồm gân, bao khớp và túi thanh dịch mà không liên quan tới xương, sụn khớp và màng hoạt dịch. Triệu chứng viêm quanh khớp vai được chia thành nhiều dạng khác nhau tùy thuộc vào từng nguyên nhân bệnh lý. Nói chung, viêm quanh khớp vai không làm người bệnh liệt khớp trong thời gian ngắn nhưng các cơn đau lại mang tính chất dai dẳng rất khó chịu.

Thể đau vai cấp: Xảy ra do viêm khớp vi tinh thể. Bệnh biểu hiện bằng các triệu chứng đau đột ngột, dữ dội tại hai vai, khiến người bệnh không thể cử động. Đau sau đó lan lên cổ và xuống cánh tay. Hai tay của người bệnh dường như dính sát vào thân mình, các động tác xoay vai và dang rộng cánh tay rất khó thực hiện do khớp vai bị đau. Tại khớp vai có thể thấy sưng đỏ, hơi nóng, cơ thể sốt nhẹ.

Thể giả liệt khớp vai: Do đứt mũ gân cơ quay gây ra. Triệu chứng viêm quanh khớp vai thể giả liệt bao gồm khó vận động, đau nhức dữ dội vai khi cố xoay cử động vai và xuất hiện tiếng kêu răng rắc.

Biến chứng của bệnh viêm quanh khớp vai
Biến chứng của bệnh viêm quanh khớp vai


Thể đông cứng khớp vai: Các cơn đau vai xuất hiện nhiều về đêm, khiến người bệnh trằn trọc, mất ngủ. Khi giơ tay lên, xương bả vai sẽ chuyển động cùng xương cánh tay, gọi là đông cứng khớp vai. Phòng khám cơ xương khớp Gò Vấp http://coxuongkhoppcc.com/phong-kham-co-xuong-khop-go-vap.html

Các dấu hiệu của viêm quanh khớp vai rất dễ nhận biết. Ban đầu ở thể đau khớp vai đơn thuần, các cơn đau có thể chỉ xuất hiện ít và nhẹ. Sau một thời gian, bệnh nặng hơn khiến người bệnh hết sức khó chịu. Nếu không được chữa trị, người bệnh sẽ phải chịu những biến chứng của viêm quanh khớp vai khá nguy hiểm.

Biến chứng

Biến chứng dễ thấy nhất của bệnh là các cơn đau dữ dội thường xuyên hành hạ người bệnh. Mọi cử động của vai và cánh tay đều bị hạn chế. Khi chuyển sang thể đông cứng, tất cả các cử chỉ chủ động của vai gần như mất đi, trong khi cử chỉ thụ động lại bình thường. 

Các tổn thương cấu trúc phần mềm ở vai cũng nhanh chóng làm tình trạng viêm gân, viêm túi thanh mạch nghiêm trọng hơn. Người viêm quanh khớp vai không được chữa trị gần như mất đi sự linh hoạt của khớp vai và toàn bộ hai cánh tay, cử động hết sức khó khăn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nguyên nhân khi bị đau nhức toàn thân

Viêm nhức xương ống chân

Những liệu pháp trị đau thần kinh tọa